Cẩm Nang Hướng Dẫn Dùng Bút Apple Pencil Từ A Tới Z Cho Người Mới Bắt Đầu

Apple Pencil được biết đến là chiếc bút điện tử (stylus) bằng nhựa. Có thể nói đây là sản phẩm không quá xa lạ đối với những tín đồ của nhà Táo khuyết.

Với độ chính xác cao, độ phản hồi nhanh như một cây bút thông thường. Apple pencil đã khẳng định được ví trị của mình trên thị trường thiết bị công nghệ điện tử hiện nay.

Với độ phủ rộng cao, bút Pencil đã trở thành người bạn đáng tin cậy đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên đối với người lần đầu sử dụng sẽ gặp một số khó khăn. Vậy làm thế nào để người mới sử dụng dễ dàng nắm bắt những công dụng của Pencil mang lại. Với bài viết về cẩm nang hướng dẫn sử dụng bút cảm ứng Apple Pencil từ a tới z cho người mới bắt đầu sử dụng, hi vọng sẽ giúp bạn có thể thành thục hơn khi dùng bút cảm ứng.

Các tính năng của bút Pencil mà bạn cần biết

Bút Pencil là chiếc bút cảm ứng, có thể kết nối với các dòng iPad Pro thông qua Bluetooth. Sử dụng công nghệ cảm ứng giúp nhận diện tay sử dụng lên bút của người dùng để phản hồi hình ảnh phù hợp.

Với tốc độ quét 240/giây giúp hình ảnh được được hiển thị ngay lập tức. Qua đó thể hiện được khả năng của nó như một chiếc bút bình thường.

Tính năng tiếp theo của bút Pencil đó là khả năng cho ra nét thanh nét đậm. Tùy vào lực tác động của người sử dụng lên thân bút, hoặc bằng cách nghiêng ngòi bút theo các góc độ khác nhau.

Song với bút Pencil thế hệ mới, được trang bị hệ thống cảm biến được lắp đặt trên thân bút. Cho phép bạn lựa chọn màu sắc đậm, nhạt bằng cách chạm 2 lần lên thân bút. Với tính năng này, bút Pencil 2 đã phát huy hết khả năng tối ưu của nó thông qua các ứng dụng vẽ…

Cách lựa chọn bút Pencil phù hợp với các dòng iPad

Với sự phát triển của các dòng bút điện tử, đến nay bút Pencil cho iPad được Apple cho ra thị trường với hai thế hệ. Và đương nhiên mỗi chiếc bút sẽ có sự tương thích với thiết bị được chọn để dễ dàng kết nối với nhau.

Các thiết bị phù hợp với bút Pencil thế hệ 1 là  iPad Air (thế hệ thứ 3); iPad mini (thế hệ thứ 5); iPad (thế hệ thứ 6); iPad 10.5 inch (thế hệ thứ 7); iPad Pro 12,9 inch (2015 và 2017) và dòng iPad Pro 9,7 inch.

ĐỌC THÊM:  iPad Pro sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi kết hợp Apple Pencil và iPadOS14

Với bút Pencil thế hệ thứ 2 hoạt động tương thích với dòng iPad Pro từ 2018 đến 2020 với kích thước 11 inch và 12.9 inch.

Hướng dẫn ghép nối bút Pencil với các thiết bị iPad

Bút Pencil 1 được thiết kế có nắp nhỏ ở phía đầu bút có thể tháo rời để lộ đầu nối Lighting. Vì vậy cách ghép nối và sạc của bút Pencil 1 thông qua cổng Lighting. Sau khi cắm bút vào thiết bị, sẽ hiện lên hộp thọai thông báo kết nối trên iPad =>bấm chọn OK. Thiết bị sẽ được kết nối với nhau cho đến khi bạn tắt nguồn iPad hoặc bật chế độ máy bay trên thiết bị của mình.

Với bút Pencil 2 thì việc kết nối dễ dàng hơn so với thế hệ cũ. Bởi vì được trang bị tính năng ghép đôi tự động thông qua tính từ. Bạn chỉ cần đặt bút Pencil 2 trên mặt rộng của iPad của bạn. Sau vài giây sẽ xuất hiện hộp thoại yêu cầu ghép nối với Bluetooth và bạn bấm chọn chấp nhận là việc kết nối đã hoàn thành.

Cách sạc bút Pencil thế hệ 1 và 2

Dễ dàng nhận biết sự khác nhau từ thiết kế của 2 thế hệ bút Pencil. Và điều hiển nhiên là cách thức sạc của chúng sẽ có sự khác nhau. Với sự nâng cấp của Apple cho bút Pencil thế hệ thứ 2. Bạn chỉ đơn giản đặt bút khớp với dải sạc được lắp đặt ở phía trên hoặc bên hông của iPad Pro. Sau đó đợi 1,2 giây thì hộp thoại sẽ xuất hiện thông báo thiết bị đang sạc.

Đối với bút Pencil 1, sẽ có 2 cách sạc:

Cách 1: sạc bằng cáp sạc Lightning qua adapter.

Bước 1: Tháo nắp từ mặt sau của bút Pencil.

Bước 2: Lắp đầu nối Lightning của bút Pencil vào Lightning adapter.

Bước 3: Cắm cổng Lightning vào bộ chuyển Lightning.

Cách 2: Sạc trực tiếp thông qua cổng Lighting.

Bước 1: Tháo nắp ra khỏi Apple Pencil của bạn.

Bước 2: Lắp đầu nối Lightning của bút Pencil vào cổng Lightning của thiết bị.

Cách kiểm tra lượng pin của bút Pencil

Có 3 cách kiểm tra pin của bút Pencil 1.

Cách 1: Kéo trung tâm thông báo xuống hoặc kiểm tra trên màn hình khóa.

Cách 2: Vuốt sang phải để xem màn hình Widgets sau đó chọn xem phần pin.

Cách 3: Nếu không xem được mức pin, bạn nhấn tùy chỉnh ở phía dưới của màn hình Widgets. Sau đó chọn Plus bên cạnh pin để thêm nó dưới dạng tiện ích hoạt động.

Với bút Pencil 2 thì thao tác cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần đặt bút lên dải sạc màu đen sẽ xuất hiện hộp thoại thông báo mức pin hiện tại của bút.

Hướng dẫn cách sử dụng bút cho việc vẽ tranh hoặc tạo ghi chú

Tính năng tối ưu của bút Pencil là được dùng cho hội họa. Bạn có thể sử dụng một số phần mềm miễn phí trên App Store.

ĐỌC THÊM:  iPad nào có bút cảm ứng ? Những dòng IPad nào sử dụng được bút Apple Pencil

Thông thường mỗi App sẽ có những công cụ phục vụ khác nhau. Bạn chỉ cần di chuyển bút để lựa chọn ngòi bút, màu sắc… để sử dụng tạo ra bức tranh hoàn hảo.

Bên cạnh đó, thay vì tốn thời gian cho việc di chuyển chọn nét vẽ thanh hoặc đậm, hay cách pha màu sắc đậm nhạt. Bạn có thế di chuyển bút theo các góc nghiêng khác nhau để tạo nên các nét vẽ sinh động (Apple Pencil 1). Hoặc bạn có thể gõ nhẹ lên bộ phận cảm biến được gắn trên thân bút Pencil 2 để điều chỉnh, cần bằng nét vẽ, màu sắc….

Cách thay đầu bút

Để thay đầu bút nếu bút của bạn bị hỏng do sử dụng trong thời gian dài. Bạn có thể thay đầu bút bằng cách tháo nhẹ đầu bút và thay thế đầu bút mới. Về đầu bút bạn có thể mua nó tại các cửa hàng chuyên bán thiết bị Apple. Thông thường Apple hay trang bị 1 đầu bút dự phòng trong hộp khi bạn mua mới.

Cách khắc phục khi bút Pencil không kết nối với iPad

Nếu bút Apple Pencil không kết nối được với iPad Pro thì bạn có thể khắc phục bằng các biện pháp sau:

Cách 1: Bạn thử khởi động lại iPad Pro và thực hiện ghép nối từ đầu.

Cách 2: Bạn vào Cài đặt => bật Bluetooth => chọn My Devices => chọn Apple Pencil => chọn icon hình chữ i => nhấn quên thiết bị (Forget This Device).

Với những cải tiến trong việc cho ra những sản phẩm mang lại những giá trị tối ưu giúp người dùng cảm thấy tin cậy. Và cùng không phải tự nhiên mà Apple luôn đứng đầu trên thị trường công nghệ hiện nay. Với việc tạo ra chiếc bút “thần kỳ” Apple tự tin khẳng Apple Pencil còn “hơn cả một chiếc bút điện tử bình thường”. Được xem là vũ khí bí mật được trang bị cho iPad Pro. Để giúp sản phẩm này “hủy diệt” dòng máy tính bảng trên thị trường.

Với những hướng dẫn về việc sử dụng bút cho người mới bắt đầu. Chúng tôi hy vọng sẽ mang lại cảm giác thích thú và tin dùng sản phẩm này.

Địa chỉ mua Pencil chất lượng uy tín tại Việt Nam

Top 1 BEST SELLER UY TÍN – HCM CITY

  • Masta cam kết bán hàng chính hãng, Fullbox 100% nguyên seal. Tự tay active đủ 12 tháng bảo hành 1 đổi 1 như FPT.
  • Bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất.
  • Bảo hành 12 tháng 1 đổi 1 Apple Care toàn cầu.
  • GIÁ CẢ CẠNH TRANH, CẬP NHẬT THEO TUẦN.
  • Nhận COD và freeship toàn quốc, anh em ở xa chỉ 2 ngày là đập hộp siêu hàng hot AirPods gen 2 trên tay.
  • Tặng kèm 1 trong 45 mẫu gấu Starbuck cực ngầu đồng giá 169k, xem các mẫu có sẵn ở link sau: https://shopee.vn/vuthanhphong

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 169 Vườn Lài, Phú Thọ Hòa, Tân Phú, Hồ Chí Minh.
  • SĐT: Mr.Phong – 0988.419.123
  • Facebook: Đồ chơi công nghệ Masta Shop
  • Shoppe: https://shopee.vn/vuthanhphong

 

Share: